Bjartsýn og um leið hugrökk
'}}

Berglind Ósk Guðmundsdóttir alþingismaður:

Nú hef­ur stjórn­arsátt­máli nýrr­ar rík­is­stjórn­ar loks litið dags­ins ljós. Eitt af ein­kenn­um hans eru tæki­fær­in sem blasa við. Tími er nú kom­inn til að láta hend­ur standa fram úr erm­um svo tæki­fær­in renni ekki úr greip­um okk­ar. Til þess þarf ekki síst hug­rekki og kraft.

At­vinnu­lífið er að taka hressi­lega við sér og þeir at­vinnu­veg­ir sem skipta hvað mestu máli á lands­byggðinni eru í full­um blóma. Það er mik­il lukka að loks­ins hyll­ir und­ir al­menni­lega loðnu­vertíð sem skila mun veg­lega til þjóðarbús­ins og dreifðari byggða um landið allt. Útflutn­ings­verðmæti eru sí­fellt að aukast og bend­ir margt til að hug­verkaiðnaður­inn verði ein af meg­in­stoðum ís­lensks at­vinnu­lífs og skipti þar af leiðandi sköp­um í framtíð efna­hags­lífs Íslands. Lands­byggðin á þar einnig mikið und­ir, því Covid hef­ur ein­mitt kennt okk­ur mý­margt um tæki­fær­in í tækn­inni og að staðsetn­ing þurfi ekki að skipta máli hvort sem er í námi eða starfi.

Skyn­sam­legt væri að efla þá há­skóla sem framar­lega hafa staðið í því að efla sveigj­an­legt náms­form. Þar að auki er vert að nefna að með bættu flutn­ings­kerfi raf­orku verður brátt nóg um ork­una í Eyjaf­irðinum og því ekk­ert sem vant­ar nema ákv­arðanir um ný verk­efni til nýt­ing­ar á henni. Und­an­far­in miss­eri hef­ur margt verið í bíg­erð sem sýn­ir kraft­inn sem leyn­ist í Norðaust­ur­kjör­dæmi.

Tæki­færi lands­hlut­anna verða svo að end­ur­spegl­ast í sókn­aráætl­un­um þeirra, en sókn­aráætlan­ir fela í sér framtíðar­sýn og stefnu heima­manna á stöðu lands­hlut­ans. Lands­hluta­sam­tök sveit­ar­fé­lag­ana gegna mik­il­vægu hlut­verki í efl­ingu byggða og því er mik­il­vægt að stjórn­völd nýti sér þekk­ingu heima­manna á áskor­un­um lands­hlut­anna. Því er ákaf­lega gott að sam­kvæmt stjórn­arsátt­mála rík­is­stjórn­ar­inn­ar verði sókn­aráætl­un nýtt til að styrkja lands­hlut­ana og svo að laga­leg staða lands­hluta­sam­tak­anna verði skýrð gagn­vart verk­efn­um þeirra.

Það er svo ávallt mik­il­vægt að hið op­in­bera sé ekki að þvæl­ast fyr­ir að óþörfu og reyn­ir hér á að stjórn­völd taka ákvörðun um að ein­falda reglu­verk og stand­ast þá freist­ingu að reglu­setja at­vinnu­lífið um of. Regl­ur at­vinnu­lífs­ins verða að vera skýr­ar og rétt­lát­ar, hafa til­gang og mark­mið. Má því nefna ann­an já­kvæðan punkt í stjórn­arsátt­mála nýrr­ar rík­is­stjórn­ar að stefnt verði að því að sam­eina Sam­keppnis­eft­ir­litið og Neyt­enda­stofu. Verk­efni sem mun efla ís­lenska sam­keppni, neyt­enda­vernd og sam­keppn­is­hæfni Íslands í alþjóðlegu til­liti.

Hlut­verk stjórn­valda er þannig ekki ein­ung­is fólgið í því að setja lög og regl­ur, held­ur vera glögg að þekkja tæki­fær­in og hug­rökk í því að standa ekki í vegi fyr­ir þeim.

Greinin birtist í Morgunblaðinu 29. nóvember 2021.